Những Lưu Ý Trong Quá Trình Thi Công Mặt Tiền Nhà Ốp Đá Hoa Cương

Đá hoa cương là loại đá được ứng dụng khá nhiều trong các công trình sang trọng và nhà ở, việc sử dụng mặt tiền nhà ốp đá hoa cương không phải hiếm bởi vẻ đẹp lộng lẫy và giúp ngôi nhà tăng thêm phần khí thế. Vậy cùng tìm hiểu thêm về mặt tiền nhà ốp đá hoa cương nhé!

Tìm hiểu thêm về đá hoa cương

Đá hoa cương còn có tên gọi là đá Granite, đây là một dòng đá tự nhiên và được hình thành từ dung nham macma của núi lửa, thời gian để hình thành đá Granite rất lâu nên viên đá này có độ cứng cao và giá trình khá lớn.

Đá Granite được hình thành từ nhiều loại khoáng chất khác nhau nên màu sắc của dòng đá này khá đa dạng, những màu sắc phổ biến như: đỏ, vàng, nâu, đen,… ngoài ra thì đá hoa cương có độ cứng cao và không thấm nước nên mặt tiền nhà ốp đá hoa cương rất phù hợp.

Những Lưu Ý Trong Quá Trình Thi Công Mặt Tiền Nhà Ốp Đá Hoa Cương

Ưu điểm của đá Granite là gì?

Đá hoa cương có độ cứng cực cao, cao hơn hẳn với nhiều loại đá khác nên nó giúp cho công trình trở nên chắc chắn, bền bỉ và thêm phần chịu lực hơn. Một trong những ưu điểm của đá Granite không thể không kể đến là:

  • Khả năng chống thấm: Đá Granite được đánh giá cao về khả năng chống thấm và không bị ăn mòn bởi những dung dịch có tính axit cực tốt. Vì thế mà loại đá này rất phù hợp với ngoại thất
  • Màu sắc đa dạng: Đá Granite có màu sắc khá phong phú và đa dạng, có đủ các tông màu từ trắng tới đen, kim sa tới nâu anh quốc,… Vì thế nhiều gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu sắc mình mong muốn để phối hợp với màu sắc cùng với thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

Lý do nên sử dụng đá Granite ốp mặt tiền nhà

Nhiều gia đình sử dụng những vật liệu sơn ngoài trời cho mặt tiền ngôi nhà khiến nó dễ phai màu theo thời gian và cần chi phí bảo dưỡng cao nên phương pháp này đang dần được thay thế bằng đá ốp. Như đã nói ở phần ưu điểm nên việc sử dụng đá Granite để ốp mặt tiền là giải pháp tối ưu có thể giải quyết vấn đề trên một cách triệt để.

Mặt tiền nhà ốp đá hoa cương đang dần được sử dụng rộng rãi bởi những tính năng vượt trội mà nó mang lại như độ cứng, độ bóng, độ bền, khả năng chống thấm và thẩm mỹ tuyệt vời theo thời gian cho mọi công trình. Ngoài ra, sự đa dạng về màu sắc cũng như kích thước và hạn chế được những vết bám bẩn cũng là những sự ưu việt của dòng đá Granite này.

Nhờ những tính năng mà loại đá ốp mặt tiền này mang lại mà việc nhiều người lựa chọn đá hoa cương ốp mặt tiền là điều dễ hiểu.

Những Lưu Ý Trong Quá Trình Thi Công Mặt Tiền Nhà Ốp Đá Hoa Cương

Những lưu ý thi công mặt tiền nhà ốp đá hoa cương

Để có một mặt tiền đẹp mắt, ngoài việc lựa chọn loại đá ốp chất lượng thì quá trình thi công cũng có nhiều điều đáng để lưu ý như:

  • Đá Granite có khối lượng khá nặng nên trong quá trình thi công đòi hỏi người thi công chuyên nghiệp, cẩn trọng để tránh việc hao hụt và gây lãng phí cùng với đảm bảo được an tòan cho người thợ thi công.
  • Gia chủ cần lưu ý lựa chọn loại keo dán gạch có chất lượng cao, khả năng bám dính tốt để đảm bảo độ bền và sự an toàn của công trình trong thời gian sử dụng.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết trước khi thực hiện thi công tránh gián đoạn quá trình thi công gây mất thời gian và làm giảm chất lượng công trình. Những dụng cụ cần thiết như: đá, miếng đệm, cưa, keo, khăn, bao tay,…
  • Cần thực hiện san phẳng bề mặt tường, tránh gập gềnh, gợn sóng khiến mất thẩm mỹ và làm giảm độ bám dính của đá ốp.
  • Thường thì mặt tiền nhà ốp đá hoa cương sẽ có thêm phụ gia chống thấm trộn trong vữa để ngăn khả năng thấm nước một cách tuyệt đối. Nếu sử dụng vữa xi măng để lấp kín các mao mạch dễ bi nước len lỏi vào (chất chống thấm có thể là loại vô cơ hoặc hữu cơ)

Những Lưu Ý Trong Quá Trình Thi Công Mặt Tiền Nhà Ốp Đá Hoa Cương

Trên đây là một số thông tin về mặt tiền nhà ốp đá hoa cương, mong rằng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm kiến thức và hiểu thêm về loại đá này. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp đá Granite chất lượng cao với giá thành phải chăng hãy liên hệ ngay Kho Đá Hòa Thắng để được tư vấn nhé!

CÔNG TY TNHH XD VÀ TM MODERNHOME VIỆT NAM



source https://khodahoathang.com/mat-tien-nha-op-da-hoa-cuong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thi Công Ốp Đá Cầu Thang Chất Lượng Tại Hà Nội

Top 3 Cách Làm Sạch Bàn Đá Bếp Nhanh Gọn Và Hiệu Quả

6 Mẹo Nhỏ Trang Trí Phòng Khách Đơn Giản Đẹp