Top 3 Cách Làm Sạch Bàn Đá Bếp Nhanh Gọn Và Hiệu Quả

Cách làm sạch bàn đá bếp tại nhà như thế nào? Bàn bếp là một trong những khu vực được nhiều người quan tâm nhất và đây cũng chính là khu vực cần làm vệ sinh nhiều nhất. Trong quá trình làm việc cũng như sinh hoạt thì nhà bếp luôn là khu vực dùng để chế biến những món ăn, và như vậy việc tiếp xúc nhiều với nhiều thực phẩm nóng và lạnh, kèm theo đó là những thực phẩm có chứa ứa axit nên việc bàn đá bếp bị dơ bẩn là chuyện hiển nhiên. Vậy cách làm sạch bàn đá bếp như thế nào?

Cách làm sạch bàn đá bếp bằng việc đánh bóng đá

Đánh bóng bề mặt đá luôn là cách làm sạch bàn đá bàn bếp hiệu quả, giúp loại bỏ đi được các vết ố vàng trên bề mặt bàn đá bếp cũng như những vết trầy xước một cách triệt để. Nhờ vào phương pháp này, bề mặt đá bàn bếp được trở lên sáng bóng và có tính thẩm mỹ hơn. Tuy vậy, không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng cách làm sạch bàn đá bếp này.

Cách làm sạch bề mặt bằng việc đánh bóng này cần phải được thực hiện bằng máy móc cũng như hóa chất chuyên dụng của nó. Chính vì vậy nếu muốn sử dụng cách này bạn nên tìm cho mình các đơn vị chuyên nghiệp và có sự uy tín để có thể áp dụng vì việc đánh bóng bề mặt đá cần phải là những người thợ có kinh nghiệm cũng như có những thao tác chuyên nghiệp. Nếu việc này thực hiện không cẩn thận có thể sẽ khiến vật liệu bị mài mòn, trầy xước cách nghiêm trọng hơn ban đầu.

Top 3 Cách Làm Sạch Bàn Đá Bếp Nhanh Gọn Và Hiệu Quả

Sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Nếu bạn không biết thuê người về bảo trì thì bạn cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho đá, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng chất bẩn bị thẩm thấu xuống bề mặt bàn đá. Đây là cách tẩy rửa đi vết ố trên mặt đá trắng được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều trường hợp. Trong quá trình lựa chọn sản phẩm, bạn hãy chọn cho mình các sản phẩm không chứa axit để giúp bảo vệ được màu đá cũng như tránh ăn mòn.

Với các loại dung dịch tẩy rửa này được nhà sản xuất thực hiện với tỷ lệ thành phần đạt tiêu chuẩn. Do vậy bạn chỉ cần mua về và dùng trực tiếp bằng cách xịt lên bề mặt mà không cần phải pha loãng lại với nước. Sau mỗi lần xịt, bạn sẽ dùng khăn mềm để lau sạch trên bề mặt để giúp loại bỏ được các vết bẩn đó.

Top 3 Cách Làm Sạch Bàn Đá Bếp Nhanh Gọn Và Hiệu Quả

Sử dụng Baking Soda

Một trong những cách làm sạch bàn đá bếp được nhiều người sử dụng nhất đó chính là dùng Baking Soda. Chắc hẳn đây là một sản phẩm mà hầu như gia đình nào cũng có trong ,nhà, với những thành phần của nó thì sẽ giúp cho bạn cải thiện được tình trạng những vết ố vàng hoặc những chất dơ trên bề mặt bếp. Để thực hiện cách này, bạn sẽ thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ dùng chiếc khăn ẩm để lau sạch bề mặt đá bị ố vàng.
  • Bước 2: Sau đó bạn sẽ xịt qua một lớp nước mỏng trên vùng cần làm sạch và sẽ đổ hỗn hợp Baking Soda lên khắp khu vực đó. Bạn nên đổ cho bột Baking Soda phủ toàn bộ lên bề mặt của khu vực cần làm sạch, bạn cũng có thể đổ dày cũng được.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ bọc kín lại bề mặt cần làm sạch bằng màng bọc thực phẩm. Và bạn sẽ dùng băng dính để che các cạnh nếu cần thiết.
  • Bước 4: Bạn sẽ ủ trong khoảng 24 giờ thì bạn sẽ mở lớp màng bọc thực phẩm và loại bỏ đi bột Baking Soda. Các vết ố vàng sẽ bị bột muối nở này hút vào và cuối cùng bạn chỉ cần lau lại với khăn ẩm là bề mặt bếp của bạn đã được sạch hoàn toàn.

Trên đây là TOP 3 cách làm sạch bàn đá bếp dành cho bạn. Với những cách này chúng tôi hy vọng bạn có thể thực hiện và làm cho không gian bếp của bạn trở lên sạch sẽ hơn cũng như bắt mắt hơn rất nhiều. Và nếu bạn đang muốn thay thế đá bàn bếp mà đang cần tìm nơi cung cấp đá thì hãy liên hệ ngay với Kho Đá Hòa Thắng để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

CÔNG TY TNHH XD VÀ TM MODERNHOME VIỆT NAM



source https://khodahoathang.com/cach-lam-sach-ban-da-bep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thi Công Ốp Đá Cầu Thang Chất Lượng Tại Hà Nội

6 Mẹo Nhỏ Trang Trí Phòng Khách Đơn Giản Đẹp